Với mùa mua sắm trong dịp lễ năm nay đang nhanh chóng đến gần, bạn có thể đang suy nghĩ về cách thu hút người mua hàng và tăng doanh thu cho doanh nghiệp bán lẻ của mình trong thời gian này trong năm.
Có một số cách để làm điều này, chẳng hạn như thêm các sản phẩm theo mùa vào khoảng không quảng cáo của bạn, tăng cường quảng cáo và giảm giá lớn. Nhưng xét đến việc người tiêu dùng chi tiêu nhiều hơn cho mỗi lần đến cửa hàng so với trực tuyến, bán lẻ thực tế dưới hình thức cửa hàng pop-up vào dịp lễ là một chiến lược tiếp thị và bán hàng vào dịp lễ hoàn hảo, chi phí thấp để thử nghiệm.
Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn một số lý do chính tại sao bạn nên cân nhắc việc mở một cửa hàng pop-up vào dịp lễ và cung cấp các mẹo về cách bắt đầu.
Hãy đi sâu vào.
Cửa hàng bật lên cho kỳ nghỉ là gì?
Khái niệm cửa hàng pop-up không có gì mới. Hãy nhớ lại khi bạn còn là một đứa trẻ và trải nghiệm kiếm tiền đầu tiên của bạn có thể là gì. Đối với nhiều người trong chúng ta, câu trả lời có thể là dựng một quầy bán nước chanh, ở dạng cơ bản nhất, là một loại cửa hàng pop-up. Bạn đặt bàn, số lượng hàng tồn kho rất hạn chế, và khi đợt bán hàng kết thúc, bạn đóng cửa hàng, tháo rời bàn và quầy bán nước chanh kết thúc.
Cửa hàng bật lên trong kỳ nghỉ lễ là bất kỳ sự kiện bán lẻ ngắn hạn, tạm thời nào diễn ra trong kỳ nghỉ lễ mùa đông. Chiến lược bán hàng này được sử dụng để xây dựng nhận thức về thương hiệu, thử nghiệm thị trường mới và tăng doanh số bán hàng. Trên thực tế, theo Business Insider, các cửa hàng pop-up đã giúp các nhà bán lẻ cải thiện khả năng hiển thị trên thị trường lên 51% và tăng doanh số bán hàng lên gần 50%. Chúng là một cách hiệu quả để quảng bá sản phẩm mới, tương tác trực tiếp với người mua sắm và xây dựng cơ sở khách hàng của bạn — tất cả trong khi vẫn giữ chi phí chung ở mức thấp.
Liên quan: Để thăng cấp, bạn sẽ cần phải lùi lại một bước
Những lý do nên tổ chức một cửa hàng pop-up cho kỳ nghỉ lễ
Trước khi xảy ra đại dịch, chiến lược mở một cửa hàng bán lẻ tạm thời (tức là mở ra) đã có hiệu quả với các nhà bán lẻ trên toàn cầu. Vào năm 2019, 80% nhà bán lẻ đã mở cửa hàng pop-up cho biết nó đã thành công và 58% cho biết họ có khả năng sẽ sử dụng lại chiến lược bán hàng và tiếp thị này. Với các hạn chế về khoảng cách xã hội được nới lỏng, giá thuê bán lẻ rẻ hơn và các yêu cầu hợp đồng ngắn hơn, bây giờ là thời điểm tuyệt vời để thử một cửa hàng pop-up vào dịp lễ.
Cửa sổ bật lên có thể xuất hiện ở khắp mọi nơi — tại chợ nông sản, trung tâm mua sắm, trong các doanh nghiệp bán lẻ khác và nhờ sự thành công của xe tải thực phẩm, trên các phương tiện cơ giới. Bất cứ nơi nào bạn có thể tưởng tượng bán hàng hóa của bạn có thể được biến thành một cửa hàng bật lên.
Dưới đây là các lý do khác để tổ chức một cửa hàng pop-up trong mùa lễ này:

Phát triển thương hiệu trực tuyến
Sau khi doanh số bán hàng vào Thứ Hai Điện Tử kết thúc, bạn có thể muốn xem xét tổ chức một cửa hàng bật lên, đặc biệt nếu bạn điều hành một doanh nghiệp chủ yếu là thương mại điện tử. Cửa hàng thực là một cách tuyệt vời để thêm yếu tố con người vào thương hiệu của bạn và thu hút khách hàng ngoại tuyến.
Nhiều người mua sắm vẫn muốn xem và chạm vào các mặt hàng trước khi họ mua hàng và việc chạy một cửa hàng ngoại tuyến tạm thời cho phép những người mua sắm có thể do dự về việc mua hàng trực tuyến để thử và tìm hiểu thêm về một số sản phẩm nhất định.
Cửa hàng bật lên cũng có thể là một cách dễ dàng để thu hút khách hàng mới, những người có thể chưa tìm thấy thương hiệu của bạn trực tuyến.
Những người mua sắm vào dịp lễ vào phút cuối có nhiều khả năng đến các cửa hàng truyền thống và trung tâm mua sắm để chọn quà hơn là duyệt qua các sản phẩm trực tuyến. Việc có một cửa hàng pop-up cũng cho phép bạn làm quen với khách hàng của mình và xây dựng mối quan hệ bền chặt hơn, từ đó thúc đẩy lòng trung thành của khách hàng lâu dài sau khi mùa lễ hội và cửa hàng pop-up kết thúc.
Thử nghiệm một luồng doanh thu mới
Điều tuyệt vời khi điều hành một cửa hàng pop-up là có chi phí tối thiểu liên quan đến nó so với việc thành lập một cửa hàng truyền thống lâu dài. Theo một cuộc khảo sát từ Storefront, 44% doanh nghiệp đã mở một cửa hàng pop-up đã chi ít hơn 5.000 đô la để vận hành nó. Điều này làm cho việc thử nghiệm các dòng doanh thu mới cũng như giới thiệu các sản phẩm và trải nghiệm mới trở nên dễ dàng hơn và ít rủi ro hơn về tài chính.

Hướng dẫn bán hàng miễn phí trong dịp lễ: 10 mẹo bán hàng vào dịp lễ hàng đầu cho các cửa hàng bán lẻ
Một cuộc mua bán có thể xảy ra ở bất kỳ đâu, bất kỳ lúc nào. Sử dụng 10 chiến lược hàng đầu của chúng tôi để hợp nhất các điểm tiếp xúc với khách hàng của bạn và thiết lập cho mình thành công trong kỳ nghỉ.

Nhận 10 mẹo bán hàng hàng đầu trong dịp lễ cho các cửa hàng bán lẻ của chúng tôi được gửi ngay đến hộp thư đến của bạn.
Gần đến nơi rồi: vui lòng nhập email của bạn vào bên dưới để có quyền truy cập ngay lập tức.
Chúng tôi cũng sẽ gửi cho bạn thông tin cập nhật về các hướng dẫn giáo dục mới và những câu chuyện thành công từ bản tin Shopify. Chúng tôi ghét SPAM và hứa sẽ giữ an toàn cho địa chỉ email của bạn.
Nếu bạn là một doanh nghiệp mới chỉ bắt đầu, thiết lập một cửa hàng bật lên là một cách tốt để tìm hiểu về việc mở một cửa hàng thực và xem liệu bạn có muốn triển khai chiến lược bán hàng đa kênh hay không. Cửa sổ bật lên cung cấp một cách tuyệt vời để có được bằng chứng về khái niệm cho các sản phẩm và ý tưởng của bạn mà không cần cam kết về mặt tiền cửa hàng đầy đủ.
Và kỳ nghỉ lễ nổi tiếng là bận rộn. Bạn sẽ gặp nhiều khách hàng đa dạng vào một thời điểm trong năm khi người mua sắm có nhiều khả năng mua quà tặng và sản phẩm mà họ thường không mua. Đó là điều tích cực, vì bạn sẽ có thể nhận được nhiều mẫu người mua sắm khác nhau để đưa ra phản hồi về sản phẩm của mình.
Tăng doanh số bán hàng
Có lẽ lý do hấp dẫn nhất để xem xét một cửa hàng pop-up vào dịp lễ là để tăng doanh số bán hàng. Trạng thái tạm thời nhận được trước khi nó biến mất của cửa sổ bật lên tự nhiên tạo ra cảm giác cấp bách ở những người mua sắm.
Để tạo ra cảm giác cấp bách này, hãy cho khách hàng của bạn biết khi nào cửa sổ bật lên của bạn bắt đầu và kết thúc. Hoặc, có lẽ lượng hàng tồn kho hạn chế có nghĩa là cửa hàng bật lên đóng cửa sau khi các mặt hàng của bạn được bán hết.
Việc có một cửa hàng pop-up vào mùa lễ càng làm tăng mức độ khẩn cấp của người mua sắm vì khách hàng nhận thức được tính độc quyền của các sản phẩm theo mùa.
Và để tiếp tục bán hàng ngay cả sau khi người mua hàng rời khỏi cửa sổ bật lên của bạn, hãy cân nhắc sử dụng tính năng giỏ hàng qua email của Shopify POS. Email giỏ hàng tương đương với email giỏ hàng bị bỏ rơi để mua sắm trực tiếp. Sử dụng chúng để chuyển đổi những người mua sắm ghé thăm cửa sổ bật lên của bạn mà không mua bất cứ thứ gì thành khách hàng trả tiền.
Giảm hàng tồn kho theo mùa
Cửa hàng bật lên có thể giúp chiếu sáng mới cho các sản phẩm cũ. Nếu bạn cần thúc đẩy doanh số bán hàng tồn kho theo mùa hoặc ngày lễ, đặc biệt là trước khi kết thúc năm, hãy nghĩ đến việc kết hợp một cửa sổ bật lên. Tạo các màn hình mới và thêm các yếu tố bán hàng trực quan hấp dẫn có thể giúp thu hút những người mua sắm khác nhau. Cân nhắc cung cấp các giao dịch đặc biệt, chẳng hạn như mua một tặng một hoặc gói các mặt hàng lại với nhau để khuyến khích mua hàng bốc đồng.
Khai thác vào mùa mua sắm cao điểm
Theo Liên đoàn Bán lẻ Quốc gia, mua sắm trong kỳ nghỉ đông là sự kiện theo mùa phổ biến thứ hai và là nơi người tiêu dùng chi tiêu nhiều nhất. Trên thực tế, kỳ nghỉ lễ quan trọng đối với các nhà bán lẻ đến nỗi đối với một số danh mục sản phẩm, nó chiếm hơn một phần ba doanh thu bán hàng hàng năm. Nếu bạn không khai thác vào mùa chi tiêu cao điểm này, bạn nên làm như vậy. Và một cửa hàng pop-up vào dịp lễ là cách hoàn hảo để làm điều đó. Bạn sẽ tiếp cận những khách hàng mới sẵn sàng chi tiêu, tăng doanh số bán hàng trong dịp lễ và hy vọng bán được hàng thông qua khoảng không quảng cáo theo mùa.
Thu hút cộng đồng địa phương của bạn
Gặp gỡ khách hàng mới khi mọi người đều có cảm giác kỳ nghỉ ấm áp và mờ nhạt là một cách tuyệt vời để kết nối và tương tác với cộng đồng địa phương của bạn (và bán được nhiều hơn). Và việc thiết lập một cửa hàng pop-up trong dịp lễ tại địa phương là một cách tuyệt vời để thu hút người mua sắm địa phương đến với doanh nghiệp của bạn. Ba mươi lăm phần trăm người tiêu dùng mua sắm tại địa phương vì họ muốn đầu tư vào cộng đồng địa phương của họ. Bạn sẽ có thể xây dựng mối quan hệ với khách hàng kéo dài ngay cả sau khi cửa hàng bật lên trong kỳ nghỉ của bạn kết thúc và những khách hàng trung thành, vui vẻ dẫn đến việc ủng hộ thương hiệu.
Hai mươi ba phần trăm người tiêu dùng trên toàn cầu cho biết động lực hàng đầu của họ để ủng hộ thương hiệu là cảm giác được tham gia / được tham gia và 21% có nhiều khả năng chia sẻ sản phẩm với bạn bè và gia đình của họ nếu họ có mối quan hệ cá nhân với thương hiệu.
Tiếp cận khách hàng mới với chi phí thấp hơn
Chi phí trung bình để có được khách hàng trực tuyến mới bằng cách sử dụng quảng cáo trả tiền là $ 45,27, trong khi chi phí chuyển đổi khách hàng trung bình (CAC) trong bán lẻ thực là $ 10. Tổ chức một cửa hàng pop-up vào dịp lễ là một cách tuyệt vời để thâm nhập vào một thị trường hoặc khu vực lân cận mới nơi thị trường mục tiêu của bạn sinh sống hoặc đi chơi trong khi vẫn giữ cho chi phí của bạn giảm xuống.
Ngoài ra, bạn sẽ giới thiệu thương hiệu của mình với nhiều người hơn, do đó, xây dựng nhận thức về thương hiệu và tăng sự tin tưởng vào doanh nghiệp của bạn. Bạn cũng có thể sử dụng cửa hàng bật lên như một cơ hội để phát triển danh sách email của mình. Bằng cách này, bạn có thể tiếp tục nuôi dưỡng mối quan hệ với khách hàng sau khi cửa hàng bật lên kết thúc và biến những người mua sắm trực tiếp thành khách hàng trực tuyến lặp lại với mức CAC thấp hơn mức bạn thường chi để có được khách hàng mới trực tuyến.
Thử nghiệm với các chiến lược khuyến mại và giá mới
Mùa mua sắm cao điểm là thời điểm hoàn hảo để thử nghiệm các chiến lược khuyến mại và giá mới. Bạn có thể thử nghiệm các chiến lược giá bán lẻ khác nhau trên các sản phẩm mới và quảng bá các ưu đãi đặc biệt trong thời gian có hạn để khuyến khích người mua hàng mua hàng tại cửa hàng bật lên vào dịp lễ của bạn.
Một số chiến lược khuyến mại bạn có thể thử là:
- Tạo các gói sản phẩm để bán kèm và bán thêm, cuối cùng là tăng giá trị đơn hàng trung bình
- Mua một tặng một (BOGO)
- Giảm giá cho khách hàng lần đầu
Dù bạn chạy thử nghiệm nào đi chăng nữa, thì điều quan trọng là đảm bảo chiến lược giảm giá của bạn không làm giảm lợi nhuận bán lẻ của bạn.
Liên quan: Goldman Sachs: 3 cổ phiếu này có thể tăng hơn 20% vào mùa hè tới
Dùng thử sản phẩm mới
Bạn càng nhận được nhiều thông tin và phản hồi về các sản phẩm mới thì càng dễ dàng xác định xem bạn đang mua hoặc sản xuất hàng hóa phù hợp cho thị trường mục tiêu của mình. Nó cũng sẽ giúp bạn hiểu sâu hơn về cách cải thiện sản phẩm của mình.
Sử dụng cửa hàng bật lên trong kỳ nghỉ lễ của bạn như một cơ hội để thu thập phản hồi ngay lập tức và hữu ích về hiệu suất sản phẩm giữa những người mua sắm tại cửa hàng bật lên. Bằng cách này, bạn có thể đánh giá lực kéo trước khi đầu tư thêm tiền vào việc phát triển một bộ sưu tập mới hoặc tích trữ một thương hiệu mới.
Cách mở một cửa hàng pop-up vào dịp lễ
Bây giờ chúng ta đã thảo luận về một số lý do tại sao bạn nên cân nhắc tổ chức một cửa hàng pop-up vào dịp lễ cho doanh nghiệp của mình, chúng tôi sẽ đưa ra một số mẹo về cách tạo một cửa hàng pop-up thành công.
Các cửa hàng pop-up ngày lễ có thể nhanh chóng và dễ dàng tổ chức và có thể hoạt động trong thời gian dài hoặc ngắn tùy bạn chọn. Dưới đây là một số điều cần ghi nhớ.
Tập trung vào những gì cần bán
Theo Statista, vào năm 2019, hơn một nửa người tiêu dùng ở Mỹ đã mua sắm tại các cửa hàng pop-up để tìm các sản phẩm độc đáo và để có trải nghiệm độc đáo. Nhiều người cũng đã đến thăm các cửa hàng pop-up vì tò mò và để hỗ trợ các doanh nghiệp độc lập tại địa phương.
Cửa hàng bật lên cho kỳ nghỉ của bạn không cần phải lớn. Nó có thể nhỏ bằng một cái bàn hoặc một ki-ốt. Với suy nghĩ đó, điều quan trọng là tập trung vào việc bán một số lượng hạn chế sản phẩm, có thể là những sản phẩm thuộc một chủ đề nhất định, phù hợp theo mùa hoặc đại diện tốt nhất cho thương hiệu của bạn.
Một điều khác cần xem xét khi quyết định bán gì tại cửa hàng bật lên của bạn là giá thành sản phẩm. Nếu bạn mong muốn tiếp cận nhiều khách hàng nhất và nâng cao nhận thức về thương hiệu của mình — và dọn sạch hàng tồn kho theo mùa — hãy chọn sản phẩm để bán với mức giá phải chăng để thúc đẩy mua hàng. Ý tưởng ở đây là chuyển đổi trình duyệt thành người mua, đặc biệt là vào thời điểm mà người mua hàng có thể cần thực hiện nhiều lần mua hàng trong khi vẫn duy trì ngân sách cho kỳ nghỉ.
Đặt ngân sách và bám sát nó
Lập kế hoạch cho một cửa hàng pop-up giống như cách bạn làm với bất kỳ công việc kinh doanh nào. Điều này bao gồm việc thiết lập ngân sách và tuân thủ nó. Một số điều bạn sẽ muốn ghi nhớ bao gồm:
- Chi phí thuê mặt bằng và các tiện ích
- Nội thất, bao gồm bàn, ghế và ánh sáng
- Buôn bán, chẳng hạn như khăn trải bàn, bảng hiệu, sơn và trưng bày sản phẩm
- Hàng tồn kho
- Tiếp thị và khuyến mãi
- Thanh toán, bao gồm điểm bán hàng và phí thẻ tín dụng
- Bảo hiểm, tùy thuộc vào quy mô cửa hàng bật lên của bạn và thời gian hoạt động
Quyết định nơi tổ chức cửa hàng pop-up cho kỳ nghỉ của bạn
Như chúng tôi đã đề cập trước đó, các cửa hàng pop-up có thể xuất hiện ở bất cứ đâu. Trong kỳ nghỉ lễ, hãy lưu ý đến nơi bạn quyết định thành lập cửa hàng của mình và nó sẽ ảnh hưởng như thế nào đến hoạt động kinh doanh của bạn. Cho dù bạn đang mở cửa hàng ở khu vực lân cận địa phương của mình hay đang thử nghiệm một khu vực mới nơi bạn đã thấy thành công trực tuyến, điều quan trọng là phải đặt cửa hàng cửa hàng bật lên của bạn ở khu vực có lưu lượng người đi bộ cao. Điều này sẽ làm tăng khả năng mọi người bắt gặp cửa hàng của bạn vì họ tình cờ ở trong khu vực. Nếu bạn ở ẩn hoặc sống ở một khu vực mà mọi người không có khả năng mua sắm và sẵn sàng tiêu tiền của họ, điều đó sẽ ảnh hưởng đến doanh số bán hàng.
Tùy thuộc vào ngân sách và nguồn lực của bạn, dưới đây là một số loại vị trí cửa sổ bật lên khác nhau cần xem xét:
Cửa hàng pop-in
Cửa hàng pop-in là khi bạn tạm thời thuê không gian trong một cửa hàng bán lẻ truyền thống hiện có. Các công ty như We Are Pop Up cung cấp tùy chọn để các nhà bán lẻ niêm yết không gian của họ trên trang ShopShare để các thương hiệu đặt chỗ tạm thời. Đối với chiến lược này, điều quan trọng là hợp tác với các nhà bán lẻ tiếp cận đối tượng mục tiêu tương tự. Bạn có thể tổ chức loại cửa hàng pop-up ngày lễ này trong một ngày cuối tuần, một tuần hoặc lâu hơn. Tất cả phụ thuộc vào bạn và chủ cửa hàng.
Thị trường ngày lễ
Các công ty tổ chức sự kiện như Sip Shop Eat và American Field tạo ra các thị trường cửa sổ bật lên mà các thương hiệu mới nổi và lâu đời tham dự để tiếp cận khán giả mới, xây dựng nhận thức về thương hiệu và thúc đẩy doanh số bán hàng. Thiết lập này rất phù hợp cho các cửa hàng bật lên vào dịp lễ vì các nỗ lực tiếp thị kết hợp.
Công ty tổ chức sự kiện và tất cả các thương hiệu tham gia tiếp thị sự kiện, mang lại rất nhiều lưu lượng truy cập. Tất nhiên, không phải thương hiệu nào cũng có đối tượng mục tiêu giống nhau, vì vậy trước khi bạn đăng ký tham gia thị trường, hãy hỏi về những loại thương hiệu khác thường bán tại các sự kiện. Bằng cách này, bạn sẽ có một ý tưởng sơ bộ về kiểu người tiêu dùng mà nó thu hút.
Cho thuê mặt bằng thương mại
Đã có hơn 11.000 cửa hàng thời trang được báo cáo đóng cửa do COVID vào năm 2020. Các nhà môi giới đang ráo riết tìm kiếm khách thuê mới và cung cấp các hợp đồng thuê linh hoạt, ngắn hơn, đây là thời điểm tuyệt vời để các thương hiệu kỹ thuật số bản địa bắt tay vào thực hiện.
Nếu bạn đã thành công trên mạng và đang tìm cách mở rộng sang lĩnh vực bán hàng trực tiếp, thì việc nhận được hợp đồng thuê bán lẻ ngắn hạn của riêng bạn là một cách hoàn hảo để kiểm tra khả năng của mình. Bạn có thể sử dụng các trang web như The Storefront và We Are Pop Up để tìm các hợp đồng thuê bán lẻ tạm thời. Với chiến lược bật lên vào dịp lễ này, bạn sẽ có thể trực tiếp tương tác với khách hàng, nhận phản hồi và đánh giá xem việc mở một cửa hàng bán lẻ cố định có phù hợp với doanh nghiệp của bạn hay không.
Cửa hàng bật lên ảo
Các thương hiệu theo truyền thống dựa vào các sự kiện bật lên trực tiếp để thu hút khách hàng đã thử các cửa hàng bật lên ảo trong thời kỳ đại dịch và xu hướng này vẫn tiếp tục tồn tại.
Chúng tôi vẫn phải đối mặt với một mức độ không chắc chắn nhất định khi nói đến các sự kiện và buổi họp mặt trực tiếp, vì vậy nếu bạn muốn gắn bó với bán hàng trực tuyến, đây là thời điểm tuyệt vời để tổ chức cửa hàng trực tuyến cho kỳ nghỉ của bạn. Các công ty như Sip Shop Eat, We Are Women Owned, và B8ta cung cấp nền tảng cho các cửa hàng pop-up ảo hoặc bạn có thể tự mình làm lấy mọi thứ.
Sản xuất một sự kiện cửa sổ bật lên ảo không nhất thiết phải là một công việc lớn. Bạn có thể bắt đầu bằng:
- Tập hợp một số nhà bán lẻ hoặc thương hiệu địa phương để cộng tác với bạn trong sự kiện.
- Chọn ngày và giờ để tổ chức sự kiện ảo thông qua Zoom hoặc dịch vụ trò chuyện video ưa thích của bạn. Một trong những ứng dụng yêu thích của người bán trên Shopify là Experiences — nó cho phép bạn tổ chức các sự kiện thực và ảo thông qua cửa hàng Shopify trực tuyến của mình.
- Tạo tài sản kỹ thuật số mà bạn và mỗi thương hiệu tham gia có thể chia sẻ qua email và phương tiện truyền thông xã hội để quảng bá sự kiện.
- Yêu cầu người tiêu dùng muốn tham dự đăng ký qua biểu mẫu email (bằng cách này, bạn có thể gửi cho họ liên kết để tham gia sự kiện).
- Vào ngày diễn ra sự kiện, mỗi thương hiệu có cơ hội chia sẻ thông tin về doanh nghiệp của họ và nơi người mua sắm có thể tìm thấy chúng trực tuyến hoặc trực tiếp.
Những người tham dự sẽ không thể mua hàng ngay tại chỗ, nhưng bằng cách cộng tác với các doanh nghiệp địa phương khác để quảng bá về cửa sổ bật lên ảo của bạn, tất cả bạn sẽ tiếp cận được nhiều đối tượng hơn (và phát triển danh sách email của bạn). Sau đó, bạn có thể theo dõi qua email với những người mua sắm đã tham dự sự kiện và cung cấp liên kết đến từng trang web của các thương hiệu tham gia.
Khi hợp tác với các nhà bán lẻ khác, bất kể loại cửa hàng bật lên mà bạn tổ chức, điều cần thiết là phải tìm các thương hiệu bán các sản phẩm bổ sung.
Ví dụ: các nhà sản xuất nến thơm thiết lập một cửa hàng pop-up trong cửa hàng bán hoa hoặc các nhà thiết kế phụ kiện xuất hiện trong các cửa hàng quần áo bán đồ thẩm mỹ tương tự. Việc chia sẻ địa điểm không chỉ giúp bạn giảm chi phí mà mỗi doanh nghiệp được hưởng lợi từ lượng người đi bộ của doanh nghiệp kia.
Quyết định cách bạn muốn bán
Thực hiện đơn đặt hàng là một phần quan trọng khác của việc tổ chức một cửa hàng bật lên vào dịp lễ và có thể thay đổi tùy thuộc vào khả năng lưu kho và mức tồn kho của bạn. Cung cấp cho người mua hàng nhiều tùy chọn đặt hàng và giao hàng, giống như cách bạn thực hiện trực tuyến hoặc tại cửa hàng, có thể giúp tăng sự hài lòng và lòng trung thành của khách hàng. Dưới đây là một số tùy chọn thực hiện đơn hàng mà bạn có thể thử:
Lối đi vô tận về cơ bản giống như mua tại cửa hàng, vận chuyển đến tận nhà, nhưng nó cũng cho phép bạn bán các mặt hàng hết hàng thông qua dropshipping. Bạn có thể sử dụng cửa hàng bật lên vào dịp lễ như một phòng trưng bày, nơi khách hàng có thể mua sắm từ hàng tồn kho hạn chế tại cửa hàng và chọn vận chuyển sản phẩm từ kho của bạn đến nhà hoặc địa chỉ giao hàng ưa thích của họ.
Mua hàng trực tuyến, nhận hàng tại cửa hàng (BOPIS) là một tùy chọn thực hiện đơn hàng phổ biến giúp giảm chi phí vận chuyển cho bạn và khách hàng của bạn. Nó thường được các nhà bán lẻ truyền thống sử dụng, nhưng bạn cũng có thể thử nó tại cửa hàng pop-up vào dịp lễ của mình. Người mua hàng có thể mua sắm và đặt hàng trực tuyến và nhận hàng tại cửa hàng bật lên của bạn. Bằng cách này, họ sẽ nhận được đơn đặt hàng nhanh hơn và có khả năng họ có thể tăng quy mô đơn hàng của mình bằng cách mua thêm các mặt hàng trong khi nhận đơn đặt hàng.
Duyệt qua và mua tại cửa hàng là trải nghiệm mua sắm bán lẻ truyền thống, nhưng điều này phụ thuộc vào việc có đủ không gian để chứa hàng tồn kho tại cửa hàng bật lên vào dịp lễ của bạn. Bạn không thể chỉ dựa vào điều này, đặc biệt nếu bạn có khoảng không quảng cáo hạn chế và / hoặc diện tích vuông hạn chế cho cửa hàng bật lên của mình. Cung cấp tùy chọn mua hàng tại cửa hàng, giao hàng tận nhà là một cách để điều hướng một không gian nhỏ, tối đa hóa chuyển đổi tại cửa hàng và cải thiện tỷ lệ giữ chân khách hàng.
Tìm ra cách xử lý các khoản thanh toán
Bất kể bạn đang bán hàng như thế nào — trực tuyến, tại cửa hàng hay tại một cửa hàng pop-up vào dịp lễ — thì quy trình thanh toán phải dễ dàng nhất có thể. Đánh mất khoảnh khắc của người mua sắm trước khi họ chuyển đổi thành khách hàng trả tiền không chỉ gây thất vọng mà còn có thể làm tổn hại đến lợi nhuận của bạn. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là sử dụng hệ thống điểm bán hàng linh hoạt (POS) cho phép bạn chấp nhận nhiều tùy chọn thanh toán bán lẻ, bao gồm thanh toán bằng thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ, thanh toán di động không tiếp xúc qua Apple Pay và Google Pay, thẻ quà tặng và hơn.
Với Shopify POS, bạn cũng sẽ có thể tạo hồ sơ khách hàng để có thể cá nhân hóa các thông báo sau khi mua hàng và các chiến dịch tiếp thị trong tương lai, quản lý khoảng không quảng cáo trên tất cả các kênh, cung cấp các tùy chọn thực hiện đơn hàng khác nhau, thiết lập vai trò và quyền của nhân viên, đồng thời phân bổ doanh số bán hàng cho cộng sự.
Quyết định cách bố trí và thiết kế cửa hàng bật lên
Cách bố trí cửa hàng bật lên, trưng bày sản phẩm và trang trí — còn được gọi là bán lẻ — tất cả đều giúp tạo ra trải nghiệm tại cửa hàng giúp thúc đẩy doanh số bán hàng.
Thiết kế chiến lược và bán hàng cũng là một cách có giá trị để phân biệt doanh nghiệp của bạn với các đối thủ cạnh tranh và các nhà bán lẻ lớn chỉ bán hàng trực tuyến.
Trên thực tế, 85% người tiêu dùng ở Mỹ và Canada tin rằng các nhà bán lẻ địa phương cung cấp bầu không khí cửa hàng tốt hơn các nhà bán lẻ trực tuyến. Do đó, 50% người bán cho biết họ đã cải thiện trải nghiệm cửa hàng của mình để cạnh tranh với các chợ trực tuyến.
Chúng ta hãy xem xét bốn thành phần của bán lẻ hàng hóa để cân nhắc cho cửa hàng bật lên vào kỳ nghỉ tiếp theo của bạn:
Thương mại ảo
Bán hàng trực quan đề cập đến bất cứ thứ gì khách hàng có thể nhìn thấy bên trong và bên ngoài cửa hàng, với mục đích tổng thể là khiến khách hàng đi qua cửa trước của bạn và cuối cùng là thanh toán.
Nó liên quan đến việc trưng bày sản phẩm, thiết kế cửa hàng, ma-nơ-canh, v.v. để giúp hướng dẫn khách hàng qua cửa hàng của bạn.
Trưng bày sản phẩm
Trên toàn cầu, gần một nửa số người tiêu dùng vẫn thích mua sắm tại cửa hàng, ngay cả những người cũng tham gia vào mua sắm trực tuyến.
Đầu tư vào các màn hình sản phẩm bán lẻ giúp hướng dẫn khách hàng qua cửa hàng bật lên của bạn là rất quan trọng. Tùy thuộc vào các loại sản phẩm bạn bán mà có nhiều hình thức trưng bày sản phẩm khác nhau để bạn lựa chọn. Bạn có thể sử dụng giá treo quần áo, bàn hoặc giá treo tường để trưng bày sản phẩm của mình.
Buôn bán chéo
Bán chéo là một chiến lược bán hàng trực quan bao gồm việc trưng bày các sản phẩm bổ sung bên cạnh nhau. Nó còn được gọi là vị trí sản phẩm thứ cấp.
Buôn bán chéo giúp trải nghiệm mua sắm thuận tiện hơn cho khách hàng của bạn và có thể truyền cảm hứng cho các ý tưởng hoặc nhắc nhở họ về các mặt hàng bổ sung mà họ cần. Khi được thực hiện hiệu quả, việc bán chéo có thể dẫn đến tăng doanh thu và giá trị đơn hàng trung bình (AOV).
Bán hàng chéo là một trong những phương pháp tốt nhất mà các cửa hàng bán lẻ sử dụng để nâng cao trải nghiệm của khách hàng và tăng doanh số bán hàng, vì vậy việc thử nó tại cửa hàng pop-up vào dịp lễ của bạn là điều không cần bàn cãi.
Giao diện Window
Nếu bạn đang thuê một không gian thương mại cho cửa hàng pop-up vào dịp lễ của mình, thì việc trưng bày cửa sổ là một trong những cách hiệu quả nhất để làm cho cửa hàng của bạn nổi bật. Bạn sẽ phải cạnh tranh với các doanh nghiệp nhỏ khác cũng như các nhà bán lẻ lớn, vì vậy, màn hình hiển thị cửa sổ độc nhất vô nhị sẽ giúp đặt cửa hàng bật lên trong kỳ nghỉ lễ của bạn khác biệt với đối thủ và thu hút nhiều khách hàng hơn.
MẸO CHUYÊN NGHIỆP: Ngoài việc bán hàng tại cửa hàng bật lên vào dịp lễ, việc đặt điểm mua hàng (POP) của bạn — nơi khách hàng hoàn tất thanh toán — là chìa khóa quan trọng. Với Shopify POS, toàn bộ cửa hàng của bạn về cơ bản trở thành một POP. Bạn và nhân viên của bạn sẽ được trang bị một máy POS di động cho phép bạn thanh toán và bán hàng ở bất kỳ đâu trong cửa hàng bật lên của bạn.
Tiếp thị cửa hàng pop-up cho kỳ nghỉ của bạn tại địa phương
Bây giờ bạn đã biết các loại cửa hàng bật lên vào dịp lễ mà bạn có thể tổ chức, đã đến lúc suy nghĩ về cách bạn sẽ tiếp thị sự kiện tại địa phương. Dưới đây là một vài ý tưởng để giúp bạn bắt đầu:
Hợp tác với các thương hiệu tham gia
Tổ chức một cửa hàng pop-up vào dịp lễ với sự hợp tác của các thương hiệu khác là một cách tuyệt vời để thu hút khán giả. Bạn có thể tạo lịch tiếp thị để khuyến khích mọi người tham gia quảng cáo cửa sổ bật lên vào cùng ngày và giờ để tạo hiệu ứng lan truyền. Cộng tác giảm giá và khuyến mại cũng là một cách tuyệt vời để khuyến khích người mua sắm tại địa phương ủng hộ cửa hàng bật lên trong kỳ nghỉ lễ của bạn.
Đăng ký blog Shopify Retail
Nhận thông tin chi tiết về bán lẻ trực tiếp đến hộp thư đến của bạn
Hủy đăng ký bất cứ lúc nào
Cảm ơn đã đăng kí! Kiểm tra hộp thư đến của bạn để cập nhật!
Bạn có thể nói điều gì đó như, “Các thương hiệu địa phương của bạn đang gắn bó với nhau để khuyến khích sự hỗ trợ của các doanh nghiệp nhỏ trong cộng đồng của chúng tôi trong mùa lễ này! Chỉ vào thứ Bảy tuần này, hãy tận hưởng giảm giá 10% tất cả các sản phẩm tại cửa hàng pop-up của chúng tôi trên Main Street. ”
Mỗi doanh nghiệp có thể quảng bá sự kiện bán hàng kéo dài một ngày thông qua các kênh truyền thông xã hội, email và truyền miệng của họ. Bạn sẽ tiếp cận được lượng khán giả lớn hơn và mang lại nhiều lượt ghé qua hơn so với việc bạn có thể chạy bán hàng một mình.
Nhận thông tin về phương tiện truyền thông địa phương
Bạn có thể liên hệ với các phương tiện truyền thông địa phương và các nhà báo để giới thiệu sự kiện bật lên trong kỳ nghỉ lễ của mình. Tuy nhiên, việc gửi email ngẫu nhiên mà không có chiến lược có thể dẫn đến không có kết quả và lãng phí thời gian.
Đó là lý do tại sao điều quan trọng là tạo ra một quảng cáo chiêu hàng mạnh mẽ bằng cách bao gồm các chi tiết sau:
- Câu chuyện thương hiệu của bạn
- Tin tức nào đó đáng để thu hút sự chú ý — ví dụ: cách bạn đang hỗ trợ cho sự nghiệp địa phương và đóng góp cho cộng đồng
- Tại sao lại hợp thời và phù hợp — ví dụ: thông báo ra mắt sản phẩm mới theo mùa
Khi bạn đã tạo quảng cáo chiêu hàng của mình, hãy nhắm mục tiêu các ấn phẩm địa phương. Trong khi quảng cáo doanh nghiệp của bạn, điều quan trọng là phải:
- Lập danh sách các phóng viên hoặc blogger cụ thể mà bạn muốn tiếp cận
- Cá nhân hóa phạm vi tiếp cận của bạn
- Theo dõi sau một đến hai tuần
- Tiếp cận thông qua các kênh khác nhau (ví dụ: email và phương tiện truyền thông xã hội)
Cắm biển báo vỉa hè
Một cách chắc chắn để thu hút sự chú ý của những người mua sắm địa phương là biển báo. Nó thậm chí còn tốt hơn nếu nó ở phía trước cửa hàng bật lên của bạn. Thu hút những khách hàng đang đi bộ hoặc lái xe bằng sự kiện cửa sổ bật lên vào ngày lễ của bạn bằng cách đặt biển báo trên vỉa hè bên ngoài cửa hàng của bạn.
Bao gồm tên doanh nghiệp của bạn, giờ bật lên, “Chúng tôi đang mở cửa!” và bất kỳ điều gì khác bạn muốn chia sẻ để lôi kéo mọi người trong khu vực lân cận của bạn đến. Ví dụ: một giao dịch có giới hạn thời gian hoặc một ưu đãi đặc biệt dành cho khách hàng lần đầu có thể giúp những người qua đường quyết định xem qua những gì bạn bán.
Sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để khuyến khích khách hàng địa phương mua sắm trực tiếp
Trong nghiên cứu của mình, chúng tôi nhận thấy rằng 57% người mua sắm ở Hoa Kỳ khám phá các nhà bán lẻ địa phương thông qua phương tiện truyền thông xã hội.
Có thể bạn đã biết mạng xã hội là một kênh hiệu quả để xây dựng nhận thức về thương hiệu. Đó cũng là một cách tuyệt vời để giao tiếp với khách hàng hiện tại và khách hàng tiềm năng của bạn để cung cấp cho họ lý do để ghé thăm cửa hàng bật lên của bạn.
Trước sự kiện bật lên của bạn, hãy đăng các cập nhật thường xuyên trên mạng xã hội lên:
- Hướng dẫn người mua sắm về lợi ích của việc mua sắm tại địa phương trong mùa lễ này
- Giải thích lý do tại sao sản phẩm của bạn là duy nhất
- Chia sẻ ảnh và thông tin chi tiết về các mặt hàng mới chỉ có tại cửa hàng bật lên của bạn
- Cung cấp thông tin cập nhật về giờ sự kiện bật lên và giao thức an toàn
- Cho những người theo dõi của bạn biết bạn sẵn sàng trả lời các câu hỏi qua tin nhắn trực tiếp
- Cho thấy hậu trường của việc thiết lập và điều hành cửa hàng bật lên cho kỳ nghỉ của bạn
- Quảng cáo các ưu đãi và giảm giá cửa sổ bật lên dành cho ngày lễ
Thu hút khách hàng tham gia vào các hoạt động tiếp thị của bạn
Ba mươi lăm phần trăm người tiêu dùng chọn mua sắm tại địa phương vì họ muốn đầu tư vào cộng đồng của họ.
Thu hút khách hàng tham gia vào các hoạt động tiếp thị của bạn là đôi bên cùng có lợi. Họ sẽ cảm thấy mình đã hoàn thành trong việc giúp củng cố nền kinh tế địa phương và bạn sẽ có được một vài đại sứ thương hiệu miễn phí.
Dưới đây là hai chiến lược chi phí thấp để giúp bạn bắt đầu.
Yêu cầu nội dung do người dùng tạo (UGC)
Nội dung do người dùng tạo là nội dung được tạo bởi khách hàng, người hâm mộ hoặc những người có ảnh hưởng chứ không phải bởi một thương hiệu. Nhiều nhà bán lẻ làm việc với những người có ảnh hưởng cho UGC được đăng trên Instagram. Tùy thuộc vào quy mô của những người có ảnh hưởng sau đây, bạn có thể phải trả tiền cho họ cho UGC.
Hoặc, bạn có thể thu hút khách hàng của mình tham gia.
Sử dụng điều này như một cơ hội để minh bạch. Nói với khách hàng của bạn rằng bạn đang dựa vào cộng đồng để giúp quảng bá về cửa hàng pop-up ngày lễ ở địa phương của bạn, sau đó yêu cầu họ chụp ảnh và chia sẻ chúng qua mạng xã hội. Đây là một cách tuyệt vời để lôi kéo cộng đồng của bạn tham gia vào phong trào mua sắm tại địa phương.
Ví dụ: bạn có thể yêu cầu những khách hàng ghé qua cửa hàng bật lên của bạn “Đăng ảnh lên Instagram và gắn thẻ @yourstorename để có cơ hội giành được 20% giảm giá khi mua hàng tiếp theo”.
Tạo một thẻ bắt đầu bằng # có thương hiệu và thêm nó vào tiểu sử Instagram của bạn. Hashtags có thể nhấp được, làm cho chúng trở thành một cách tuyệt vời để hướng những người theo dõi của bạn đến UGC được liên kết với một hashtag cụ thể.
Thu thập địa chỉ email và khuyến khích chuyển tiếp email
Thu thập địa chỉ email từ càng nhiều người càng tốt tại cửa hàng bật lên của bạn — bao gồm cả khách hàng và trình duyệt — là một cách tuyệt vời để xây dựng danh sách tiếp thị của bạn cho các sáng kiến tiếp thị trong tương lai. Cho dù đó là bán hàng trực tuyến, ra mắt sản phẩm mới hay khai trương cửa hàng thực đầu tiên của bạn, giữ liên lạc với khách hàng hiện tại và tiềm năng là một cách để nuôi dưỡng mối quan hệ và tăng cường kinh doanh lặp lại.
Và bất kể kích thước của danh sách gửi thư hiện tại của bạn, hãy gửi một bản tin cho người đăng ký của bạn để cho họ biết bạn đang tổ chức một cửa hàng bật lên cho kỳ nghỉ lễ. Bao gồm các chi tiết cụ thể về ngày và giờ bật lên và các biện pháp phòng ngừa bạn đang thực hiện để giữ an toàn cho khách hàng và nhân viên của mình.
Sau đó, yêu cầu người đăng ký của bạn chuyển tiếp chiến dịch email đến bạn bè và gia đình địa phương của họ để giúp quảng bá về sự kiện kỳ nghỉ của bạn.
Bạn có thể giữ nó ngắn gọn và ngọt ngào và nói điều gì đó như, “Chúng tôi đánh giá cao sự hỗ trợ của bạn và sẽ rất biết ơn nếu bạn có thể chuyển tiếp email này đến bạn bè và gia đình địa phương của bạn. Hãy giúp chúng tôi quảng bá về việc mua sắm tại địa phương trong mùa lễ này! ”
Phải làm gì khi cửa hàng bật lên trong kỳ nghỉ của bạn hoàn thành
Sau khi cửa hàng bật lên trong kỳ nghỉ của bạn kết thúc, điều quan trọng là phải phân tích hiệu suất bán hàng của bạn và thành công chung của sự kiện. Bạn có thể bắt đầu bằng cách xem xét các chỉ số hiệu suất mà chúng tôi đã liệt kê bên dưới, cũng như liên hệ với khách truy cập và khách hàng sau sự kiện để nhận phản hồi.
Đo lường hiệu suất của cửa hàng bật lên của bạn
Nếu không xem xét hiệu quả hoạt động của cửa hàng pop-up ngày lễ của bạn — hoặc bất kỳ cửa hàng pop-up nào, vì vấn đề đó — bạn sẽ không biết liệu nó có xứng đáng với thời gian và tiền bạc hay không hay bạn có thể cải thiện các sự kiện trong tương lai như thế nào.
Dưới đây là một số chỉ số về hiệu suất của cửa hàng bật lên để phân tích:
Giá trị đặt hàng trung bình (AOV) là số tiền đặt hàng trung bình mà khách hàng chi tiêu mỗi lần họ mua hàng từ doanh nghiệp của bạn. Để tính AOV tại cửa sổ bật lên ngày lễ của bạn, hãy chia tổng doanh thu bán hàng của bạn từ sự kiện cho tổng số lần mua. Sau đó, bạn có thể so sánh con số này với số liệu tương tự cho doanh số bán hàng trực tuyến trong cùng khoảng thời gian để xem kênh nào thành công hơn.
Doanh thu ròng cho cửa hàng bật lên vào dịp lễ của bạn là tổng giá trị bán hàng sau khi trừ chi phí cho sự kiện và giá vốn hàng bán (COGS) từ tổng doanh thu của bạn tại sự kiện.
Đây là công thức:
Doanh thu thuần = tổng doanh thu – (chi phí sự kiện + giá vốn hàng bán)
Điểm hòa vốn là khi doanh số bán sản phẩm của bạn bằng với chi phí bạn phải trả để vận hành cửa hàng pop-up vào dịp lễ. Không có lãi hay lỗ, đó chỉ đơn giản là điểm bạn kiếm lại tiền của mình. Thực hiện phân tích hòa vốn sẽ giúp bạn hiểu cách bạn có thể cải thiện hiệu suất tại sự kiện bật lên tiếp theo của mình.
Các mặt hàng trên mỗi đơn đặt hàng là số lượng sản phẩm trung bình được mua trên một đơn đặt hàng của khách hàng. Biết số liệu này có thể giúp bạn đưa ra dự đoán doanh thu cho các sự kiện bật lên trong tương lai. Để tính toán giá trị này, hãy cộng tổng số mặt hàng mà mỗi khách hàng đã mua tại cửa sổ bật lên và chia cho tổng số lần mua hàng được thực hiện tại cửa sổ bật lên.
Ví dụ: giả sử bạn có năm khách hàng và họ đã mua số lượng sản phẩm sau:
1 + 3 + 4 + 6 + 2 = 16
Trong số năm lần mua đó, bạn đã bán được 16 mặt hàng.
Bây giờ chia tổng số mặt hàng đã bán cho tổng số lần mua:
16 / 5 = 3.2
Bây giờ, chúng tôi đã biết rằng số lượng mặt hàng trung bình được mua bởi một khách hàng tại cửa hàng bật lên vào dịp lễ của bạn là 3,2.
Bạn cũng có thể so sánh con số này với số liệu tương tự cho doanh số bán hàng trực tuyến trong cùng thời kỳ để xem kênh nào thành công hơn.
Sản phẩm bán chạy nhất theo doanh thu thuần là sản phẩm bạn bán được nhiều nhất khi xem số liệu doanh thu thuần của mình. Tùy thuộc vào điểm bán hàng bạn sử dụng tại cửa hàng bật lên của mình, bạn sẽ có thể xem nhanh các sản phẩm bán chạy nhất của mình.
Các loại sản phẩm bán chạy nhất theo doanh thu thuần là các loại sản phẩm bạn đã bán nhiều nhất tại sự kiện bật lên.
Doanh số bán hàng do hoạt động tiếp thị có thể khó theo dõi hơn tại một sự kiện bật lên vào ngày lễ trừ khi khách hàng chọn sử dụng BOPIS sau khi nhận được chiến dịch email về tính khả dụng của tùy chọn thực hiện đơn hàng này. Trong trường hợp này, bạn sẽ có thể theo dõi đơn đặt hàng trực tuyến trở lại chiến dịch email. Dữ liệu này có thể giúp xác định xem có nhu cầu đối với tùy chọn này hay không và có khả năng là một địa điểm bán lẻ thực tế lâu dài để bạn có thể cung cấp tùy chọn này thường xuyên hay không.
Một cách cổ điển khác để tìm hiểu xem doanh số bán hàng bật lên và sự tham dự có được cho là do nỗ lực tiếp thị trực tuyến của bạn hay không là hỏi khách hàng cách họ tìm hiểu về sự kiện này. Bạn có thể làm điều này cho dù họ có mua hàng hay không.
Đăng ký nhận bản tin email tại các cửa hàng bật lên là rất quan trọng để tiếp tục tương tác với các trình duyệt và khách hàng sau sự kiện. Họ có thể chưa sẵn sàng mua ngay tại chỗ, nhưng nhận được địa chỉ email của họ sẽ giúp bạn lưu tâm và hy vọng chuyển đổi nhiều người tham dự thành khách hàng trả tiền, trực tuyến hoặc tại cửa hàng bật lên tiếp theo của bạn.
Cung cấp một khuyến khích chẳng hạn như “giảm giá 10% cho lần mua hàng đầu tiên của bạn tại sự kiện hoặc cho đơn hàng trực tuyến đầu tiên của bạn để đổi lấy địa chỉ email của bạn.” Bạn có thể khuyến khích mọi người đăng ký bằng cách để iPad hoặc máy tính xách tay ra ngoài với bảng chỉ dẫn hiển thị ưu đãi đặc biệt. Và bạn cũng có thể đề cập đến nó bằng lời nói. Sau đó, đặt mục tiêu cho tổng số địa chỉ email bạn muốn thu thập.
Chi phí mua lại khách hàng (CAC) cho cửa hàng bật lên vào dịp lễ của bạn có thể được tính bằng cách cộng tổng chi phí liên quan đến việc có được những khách hàng mới đã mua hàng tại sự kiện. Đây là số tiền bạn đã chi để tổ chức và tiếp thị sự kiện. Sau đó chia giá trị đó cho tổng số khách hàng bạn có được tại sự kiện.
Ví dụ: giả sử bạn chi 2.000 đô la để tổ chức một cửa hàng bật lên vào dịp lễ, bao gồm không gian tổ chức sự kiện, trưng bày sản phẩm và tiếp thị và tại sự kiện, bạn đã có được 100 khách hàng mới. Đây là cách bạn tính CAC cho cửa sổ bật lên:
$2000 / 100 = $20
Điều này có nghĩa là bạn đã chi 20 đô la cho mỗi khách hàng mới mà bạn có được tại cửa hàng bật lên vào dịp lễ của mình.
Tương tác với khách hàng của cửa hàng bật lên sau khi mua hàng
Tương tác với người mua sắm sau khi mua hàng là điều quan trọng để giữ chân khách hàng bất kể họ sử dụng kênh nào để mua sản phẩm của bạn. Trong bối cảnh cửa hàng bật lên, bạn có thể theo dõi khách hàng qua email để gửi khảo sát hỏi họ về trải nghiệm của họ.
Bạn cũng có thể thăm dò danh sách email và người hâm mộ trên mạng xã hội để biết liệu thị trường mục tiêu có muốn bạn mở một cửa hàng bán lẻ lâu dài hay không.
Sau đó, sử dụng dữ liệu này để thông báo chiến lược của bạn cho sự kiện bật lên tiếp theo hoặc kế hoạch mở một địa điểm bán lẻ của bạn. Nhưng hãy đảm bảo rằng bạn nhìn vào dữ liệu định tính và định lượng. Một số ít người nói: “Vâng, chúng tôi yêu bạn! Mở một cửa hàng! ” không đủ để trở thành yếu tố quyết định chính trong việc mở một địa điểm truyền thống nếu bạn không có con số bán hàng và lợi nhuận để chứng minh cho khoản đầu tư.
Bạn cũng có thể sử dụng thông báo sau khi mua hàng như một cơ hội để bán chéo các sản phẩm tương tự khi bạn có dữ liệu khách hàng.
Lập kế hoạch cho tương lai
Bạn đã đạt được mục tiêu bán hàng tại cửa hàng bật lên trong kỳ nghỉ lễ của mình chưa? bạn có hài lòng với kết quả? Khách hàng của bạn có trải nghiệm mua sắm tốt không? Doanh số bán hàng của bạn có chứng minh rằng việc mở một cửa hàng bán lẻ cố định có thể là bước tiếp theo cho doanh nghiệp của bạn không?
Tùy thuộc vào câu trả lời của bạn cho những câu hỏi này, bạn có thể cân nhắc tổ chức một cửa hàng bật lên khác hoặc chọn mô hình bán lẻ nhấp chuột và thực để xây dựng dựa trên sự thành công của bằng chứng khái niệm về cửa hàng bật lên của bạn.
Liên quan: Tìm ra điểm hấp dẫn để đạt được quyền tiếp thị người có ảnh hưởng trong trò chơi
Tiến về phía trước với cửa hàng bật lên cho kỳ nghỉ của bạn
Giống như bạn đã làm khi còn nhỏ với quầy bán nước chanh của mình, hãy vui vẻ với cửa hàng mới mở của bạn. Đây có thể là một cơ hội tuyệt vời để thử nghiệm nếu bạn đã điều hành một cửa hàng ngoại tuyến và là cơ hội để thu hẹp khoảng cách và thêm yếu tố nhân văn nếu bạn sở hữu một doanh nghiệp thương mại điện tử. Với sự gia tăng người mua sắm và tăng chi tiêu, mùa lễ là thời điểm lý tưởng để thử một cái gì đó mới. Bạn đang chờ đợi điều gì? Nhận popping!
Nhận Shopify POS cho cửa sổ bật lên ngày lễ của bạn
Có tất cả các công cụ bạn cần để quản lý doanh nghiệp của mình, tiếp thị cho khách hàng và bán hàng ở mọi nơi tại một nơi. Thống nhất bán hàng tại cửa hàng và bán hàng trực tuyến ngay hôm nay.
Dùng thử Shopify POS